CHƯƠNG TRÌNH TRIỆU CÂY XANH – VÌ MỘT VIỆT NAM XANH
PHÁT ĐỘNG TRỒNG TRIỆU CÂY XANH RỪNG ĐẦU NGUỒN
Sáng ngày 29/6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp phát động Chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Nhằm hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và thực hiện chỉ tiêu trồng mới 30 triệu cây xanh do Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đề ra, qua đó góp phần hiệu quả vào việc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức và công bố, phát động chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh".

Buổi gặp mặt báo chí được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 5 điểm cầu

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: "Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn chương trình ý nghĩa này không chỉ góp sức của tuổi trẻ Việt Nam vào công cuộc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu mà thông qua đó sẽ tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên về vai trò, tầm quan trọng của cây xanh, của rừng cùng tính cấp thiết của việc trồng, bảo vệ rừng, bảo vệ các tài nguyên thiên nhiên như đất, nước, không khí… Đồng thời, đề nghị các cấp bộ đoàn tích cực tuyên truyền về ý nghĩa, thông điệp của Chương trình, tập trung vào các nội dung về vai trò, tầm quan trọng của cây xanh, của rừng đối với môi trường sống, những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu cùng tính cấp thiết phải trồng, chăm sóc, bảo vệ lá phổi xanh của trái đất. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia đăng ký tham gia "Cam kết xanh" và thực hiện các "Hành động xanh"; tham gia và lan tỏa cuộc thi ảnh "Triệu cây xanh" và tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác trồng và chăm sóc cây xanh tại chính địa phương mình".

Ông Bùi Quang Huy – Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại họp báo

Trả lời báo chí về sự khác biệt và lý do chọn rừng đầu nguồn để triển khai thực hiện trồng 1 triệu cây xanh trong chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”, đồng chí Bùi Quang Huy chia sẻ: "Rừng đầu nguồn có vai trò quan trọng trong bảo vệ môi trường, bảo vệ môi trường nước, phòng chống thiên tai, hạn hán và lũ lụt. Do đó lần này chúng tôi lựa chọn rừng đầu nguồn có ý nghĩa rất là lớn vừa tạo ra lá phổi xanh, tác dụng bảo vệ môi trường. Một điểm khác biệt nữa, với dự án này sau khi chúng ta trồng xong chúng ta sẽ tiếp tục chăm sóc nó, quản lý nó và hướng dẫn người dân khai thác ở dưới tán cây và đây là một chương trình dài hơi cần sự chung ta của tất cả mọi người" Theo Ban Tổ chức, trong năm 2021 chương trình dự kiến trồng 20.000 cây trồng mới rừng đầu nguồn (khoàng 20 hecta) tại Quảng Nam và Quảng Ngãi. Bên cạnh đó, chương trình sẽ tổ chức các hoạt động bổ trợ, cụ thể như cuộc vận động “Cam kết xanh” và cuộc thi ảnh “Triệu cây xanh” trên website trieucayxanh.doanthanhnien.vn; Tổ chức tham quan rừng đầu nguồn và giải chạy "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh"

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2023

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2023, với mục tiêu tổ chức trồng và chăm sóc 1 triệu cây xanh rừng đầu nguồn tại các khu vực thường chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lụt, sạt lở...

Về Suntory PepsiCo Việt Nam

Suntory PepsiCo Việt Nam là liên minh chiến lược giữa Suntory – Nhật Bản và PepsiCo – Mỹ. Suntory PepsiCo Việt Nam hiện nay là công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam phân phối chuỗi 13 thương hiệu nổi tiếng như Pepsi, 7up, Sting, Tea+,… Hơn 27 năm có mặt tại Việt Nam, Suntory PepsiCo đã đầu tư hơn 500 triệu Đô la Mỹ, với 5 nhà máy sản xuất trên khắp cả nước, cùng với trụ sở chính và 5 văn phòng bán hàng, công ty đang tạo việc làm trực tiếp cho hơn 2.800 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp và nằm trong top các nhà tuyển dụng được chọn lựa của người lao động Việt Nam theo khảo sát của Anphabe. Luôn theo đuổi giá trị “Đóng góp lại cho xã hội”, Suntory PepsiCo Việt Nam tập trung vào các hoạt động cộng đồng ở 3 mảng bao gồm Bảo vệ Môi trường, Giáo dục – Hỗ trợ thế hệ trẻ, Chăm sóc sức khỏe cộng đồng và chương trình Vòng tay nhân ái – chương trình từ thiện do chính cán bộ công nhân viên công ty thực hiện. Tất cả nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam luôn làm việc và hành động theo những giá trị cốt lõi của công ty, đồng thời luôn duy trì và tuân thủ tuyệt đối các quy tắc đạo đức trong kinh doanh tại Việt Nam.